lundi 9 janvier 2017

tạo ra thÃ*nh công công dụng của tỏi Ä‘en

Tỏi Ä‘en xuất ngÃ*y nay Nháº*t Bản từ năm 2005. tÃ*nh năng của tỏi Ä‘en được biết đến lÃ* phòng vÃ* chữa nhiều loại bệnh, nổi báº*t lÃ* đặc tÃ*nh chống ôxy hoá, lão hoá, phòng chống bệnh ung thÆ°, các bệnh nan y…

Ở Việt Nam, dù má»›i được tạo ra thắng lợi nhÆ°ng tỏi Ä‘en đã cÃ*ng ngÃ*y cÃ*ng được nhiều người Æ°ng ý. Giá của tỏi Ä‘en tÆ°Æ¡ng đối đắt, ngả nghiêng khoảng 1,4 – 2,5 triệu đồng, gấp từ 5-10 lần so vá»›i tỏi thường.

Tại sao tỏi Ä‘en có giá “chát” váº*y vÃ* liệu rằng chúng có tháº*t sá»± tốt hÆ¡n tỏi tầm thường?

Theo TS. VÅ© Bình DÆ°Æ¡ng – Học viện Quân Y, tỏi tầm thường lÃ* má»™t trong những gia vị ở các bữa ăn hÃ*ng ngÃ*y. cùng lúc tỏi cÅ©ng được coi nhÆ° má»™t vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh nhÆ° rối loạn chuyển hóa, viêm khá»›p, tiểu đường, cảm lạnh, sốt rét, lao, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu… Song nhược Ä‘iểm của tỏi thường có mùi rất khó tÃ*nh do các hợp chất sulfur gây ra.

Tỏi Ä‘en lÃ* item được phát triển sau giai Ä‘oạn lên men có các tác dụng sinh học hÆ¡n hẳn so vá»›i tỏi thông thường. Chúng vừa khắc phục được mùi khó chịu của tỏi thông thường vừa lÃ*m tăng tác dụng chống oxy hóa của tỏi lên gấp nhiều lần. Tỏi Ä‘en có vị ngọt giống nhÆ° các loại trái cây, chỉ cần bóc lá»›p vỏ ngoÃ*i lÃ* có thể ăn được vÃ* có thời gian bảo quản được lâu.

So vá»›i tỏi thông thường, tỏi Ä‘en rất giÃ*u các chất dinh dưỡng vÃ* các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cÆ¡ thể vÃ* giúp cải thiện hoạt Ä‘á»™ng chức năng. HÃ*m lượng các vitamin trong tỏi Ä‘en tăng gấp 2 lần so vá»›i tỏi tÆ°Æ¡i. Tỏi Ä‘en có công dụng nhÆ° vị thuốc đặc trị chống ôxy hoá cao gấp 5 – 6 lần so vá»›i tỏi trắng.

Nó há»— trợ phòng chống ức chế tế bÃ*o ung thÆ°.

Các nhÃ* khoa học cÅ©ng chỉ ra rằng, khi lên men, những nhóm hợp chất có trong tỏi Ä‘en tăng rất nhiều, ở đó hÃ*m lượng đường tăng khoảng 13 lần, fructose đến 52 lần. Đặc biệt, sallyllcystein lÃ* chất đã được chứng minh có công dụng mạnh của tỏi Ä‘en đã tăng 6 lần so vá»›i tỏi thông thường.
Ai có thể dùng tỏi đen?

Tỏi Ä‘en được tiêu dùng cho phần lá»›n đối tượng, khác lạ cho những người giÃ* yếu hoặc những người có khả năng miá»…n dịch yếu, nguy cÆ¡ mắc các bệnh về gan, ung thư… góp phần đẩy mạnh trình Ä‘á»™ miá»…n dịch. Được biết, ở nÆ°á»›c ta các nhÃ* công nghệ của Học viện Quân Y lÃ* Ä‘Æ¡n vị trÆ°á»›c nhất nghiên cứu chiến thắng quy trình lên men cÅ©ng nhÆ° thÃ*nh phần hóa học vÃ* tác dụng sinh học của tỏi Ä‘en được tạo ra trong đề tÃ*i cấp nhÃ* nÆ°á»›c.

Để tạo ra được tỏi Ä‘en, người ta phải cho lên men tỏi tÆ°Æ¡i duyệt y má»™t lò sấy Ä‘iện liên tục trong 35-45 giờ. Tỏi sau khi sấy được ủ khoảng 45 ngÃ*y để vỏ biến mÃ*u ngÃ*, tép bên trong chuyển mÃ*u Ä‘en, dẻo, có vị ngọt dịu, không còn mùi cay hăng của tỏi thường. phổ biến, má»—i kg tỏi tÆ°Æ¡i có thể cho ra khoảng 400g – 500g tỏi Ä‘en thÃ*nh phẩm.

ngÃ*y nay trên thế giá»›i, tỏi Ä‘en đã được tiêu dùng khá phổ biến không chỉ lÃ*m thức ăn mÃ* còn lÃ*m thuốc chống ôxy hoá, đẩy mạnh miá»…n dịch. NgoÃ*i dạng củ, các chế phẩm khác từ tỏi Ä‘en nhÆ° nÆ°á»›c giải khát tỏi Ä‘en đóng chai, cao tỏi Ä‘en, viên nang mềm tỏi Ä‘en… đã vÃ* Ä‘ang lÆ°u hÃ*nh rá»™ng rãi tại Nháº*t Bản, HÃ*n Quốc, Trung Quốc, Singapore… Chúng được Æ°a chuá»™ng vì hÆ°Æ¡ng vị dá»… chịu Đồng thời có tÃ*nh năng tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, cải thiện xÆ¡ vữa Ä‘á»™ng mạch, cao huyết áp, cải thiện chức năng hệ tiêu hoá vÃ* đường ruá»™t, phòng chống bệnh ung thư…

https://goo.gl/JNZgwu


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire