dimanche 22 janvier 2017

tiêu dùng công dụng của tỏi đen lý tưởng với sức khỏe

Các nhÃ* khảo cổ chỉ ra rằng tỏi đã được sá»* dụng từ 5.000 năm trước ở khu vá»±c Trung Á. VÃ*o những năm 1500 trước công nguyên, ngÆ°Æ¡Ì€i Ai Cáº*p Ä‘ã biết sử duÌ£ng tỏi để Ä‘iều triÌ£ các bệnh về đường ruá»™t, nhiá»…m khuẩn, các vết thÆ°Æ¡ng ngoÃ*i da.

Trong y hoÌ£c Trung Hoa, tỏi Ä‘ã Ä‘Æ°Æ¡Ì£c sử duÌ£ng vÃ*o khoảng hÆ¡n 3.000 năm trước nhÆ° một phÆ°Æ¡ng thuốc hữu hiệu để Ä‘iều trị cảm cúm, Ä‘iều triÌ£ bị rắn cắn vaÌ€ các bệnh nhiễm khuẩn khác. Năm 1858, nhaÌ€ kỹ thuáº*t Pasteur người Pháp Ä‘ã chứng minh Ä‘Æ°Æ¡Ì£c khả năng kháng khuẩn cÅ©ng nhÆ° hủy hoại vi khuẩn . TÆ°Ì€ Ä‘ó, tỏi Ä‘Æ°Æ¡Ì£c sử duÌ£ng rá»™ng rãi kể cả trong chiến tranh vá»›i tác dụng ngăn ngÆ°Ì€a sÆ°Ì£ hoaÌ£i tử của các vết thÆ°Æ¡ng do bom Ä‘aÌ£n gây ra.

Ở Việt Nam, tỏi không chỉ được dùng nhÆ° má»™t loaÌ£i gia viÌ£, tỏi coÌ€n Ä‘Æ°Æ¡Ì£c biết đến laÌ€ má»™t thảo dÆ°Æ¡Ì£c Ä‘a năng, với khả năng phoÌ€ng vaÌ€ chữa triÌ£ nhiều bệnh.Tỏi có tÃ*nh năng chữa bệnh bởi trong nó có hợp chất Allicin – lÃ* má»™t trong những hợp chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh nhất trong các loại thá»±c váº*t.

Khi nhai tỏi, Allicin sẽ phân hủy thÃ*nh axit sulfenic. Đây lÃ* má»™t loại axit mạnh vá»›i khả năng chống nhiá»…m trùng cao vÃ* tốc Ä‘á»™ hÆ¡n bất cứ loại hợp chất khác. Tỏi có tÃ*i năng tÃ*n phá vi khuẩn Candida herpes, MRSA, Vi khuẩn bệnh lao kháng thuốc, ung thÆ° da, ung thÆ° tuyến giáp, vÃ* tháº*m chÃ* cả HIV. Đặc biệt, ở Việt Nam có loại tỏi má»™t nhánh vá»›i tác dụng chữa bệnh gấp nhiều lần tỏi trắng chung lại cÃ*ng lÃ* vị thuốc quý báu.

Tỏi Ä‘en lÃ* tỏi được lên men từ tỏi trắng trong má»™t thời gian dÃ*i, tỏi Ä‘en có vị ngọt, dẻo, không có mùi hắc vÃ* rất dá»… sá»* dụng. khác biệt, tỏi Ä‘en có hiệu quả chữa bệnh vÃ* giá trị dinh dưỡng gấp nhiều lần tỏi trắng thông thường. Xem thêm: HÆ°á»›ng dẫn cách lÃ*m tỏi Ä‘en dá»… chÆ¡i

Tỏi Ä‘en có xuất phát xuất xứ từ HÃ*n Quốc, công ty đầu tiên phát triển tỏi Ä‘en được đặt tại Mỹ. Ở HÃ*n Quốc, Nháº*t Bản tỏi Ä‘en được tiêu dùng nhÆ° má»™t loại thá»±c phẩm tác dụng có chức năng tăng cường sức khỏe bởi khả năng chống oxy hóa cao vÃ* kéo dÃ*i tuổi thanh xuân.

Cong dung cua toi den la gi

Nhiều nhÃ* cá»*a nghiên cứu của các nhÃ* khoa học tại Nháº*t Bản, HÃ*n Quốc, Mỹ đã chứng minh được những chức năng tÃ*ch cá»±c của tỏi Ä‘en trong việc Ä‘iều trị vÃ* phòng tránh bệnh táº*t. Chúng tôi xin liệt kê má»™t vÃ*i công duÌ£ng của tỏi Ä‘en đối với sức khoẻ con ngÆ°Æ¡Ì€i:

công dụng của tỏi Ä‘en đối vá»›i bệnh tim mạch vÃ* huyết áp

Tỏi đen đã được khoa học chứng minh là có tác dụng hạ mỡ máu, hạ huyết áp từ đó góp phần làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch do xơ vữa như: nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, huyết áp…
Cụ thể, tÃ*nh năng của tỏi Ä‘en Nháº*t Bản được nghiên cứu bởi Đại học Akita (Nháº*t Bản), nếu sá»* dụng tỏi Ä‘en đều đặn sau 14 ngÃ*y, những người có tiền sá»* bệnh cao huyết áp giảm đáng kể (trung bình giảm khoảng gần 40 %).

tác dụng của tỏi đen trong việc phòng ngừa, cung cấp bệnh tiểu đường

Theo các nhÃ* khoa học Nháº*t Bản, nếu tiêu dùng tỏi Ä‘en trong 7 ngÃ*y thì nồng Ä‘á»™ cholesterol vÃ* triglyceride trong máu sẽ giảm rõ rệt vÃ* lÃ*m tăng hÃ*m lượng HDL-cholesterol (tốt cho sức khỏe). Đây lÃ* phÆ°Æ¡ng pháp trị liệu Ã*t tốn kém nhÆ°ng khá hiệu quả. Tỏi Ä‘en cô Ä‘Æ¡n có tÃ*nh năng gấp nhiều lần so vá»›i tỏi thông thường. Ở Việt Nam có má»™t số khu vá»±c trồng được tỏi trắng vá»›i số lượng không đồng đều nhÆ° Lý SÆ¡n, VÄ©nh Thá»±c, Phù Yên, Điện Biên…

Tỏi đen có công dụng kháng khuẩn hiệu quả
Tỏi đen thường được dùng để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn ở đường tiêu hoá, hô hấp và ngoài da vì nó có khả năng kháng lại nhiều chủng ký sinh trùng, vi khuẩn, virus, nấm.

LÃ*m đẹp bằng tỏi Ä‘en an toÃ*n

Do tỏi Ä‘en có đặc tÃ*nh giảm viêm, ngứa vÃ* kháng khuẩn rất tốt nên nó lÃ* vÅ© khÃ* tuyệt vời dùng loại bỏ mụn. khác biệt lÃ* tÃ*nh năng của tỏi Ä‘en ngâm máº*t ong còn giúp lÃ*m sáng da vÃ* lÃ*m mờ vết thâm hiệu quả.

Tỏi Ä‘en có tÃ*nh năng ngăn ngừa ung thÆ°

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn nhiều tỏi Ä‘en giúp giảm nguy cÆ¡ mắc các bệnh ung thÆ°. Tỏi Ä‘en có tÃ*nh năng ức chế sá»± phát triển của trên 20 loại tế bÃ*o ung thÆ° (bao gồm cả phổi, ung thÆ° não, ung thÆ° tuyến vú vÃ* tuyến tụy). Thá»±c tế cho thấy, tỏi nói chung vÃ* tỏi Ä‘en nói riêng rất hiệu quả trong phòng chống các loại bệnh ung thÆ° bởi hợp chất Allicin trong tỏi vÃ* tỏi Ä‘en lÃ* má»™t trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất từ giá»›i thá»±c váº*t. Ở các nÆ°á»›c nhÆ° HÃ*n Quốc vÃ* Nháº*t Bản, người ta còn phát triển các chế phẩm khác từ tỏi Ä‘en nhÆ° viên nang, nÆ°á»›c tỏi Ä‘en, rượu tỏi Ä‘en đóng chai….

https://goo.gl/QEzG1V


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire