mercredi 1 février 2017

tạo ra thÃ*nh công tỏi Ä‘en sá»* dụng rá»™ng rãi hiện thời

Tại Việt Nam, tỏi Ä‘en được nghiên cứu vÃ* sản xuất thÃ*nh công khoảng 3 năm trở lại đây bởi học viện Quân Y theo đề tÃ*i cấp nhÃ* nÆ°á»›c. Sau khi nghiên cứu thÃ*nh công, item đã được sá»± đón nháº*n nhiệt tình của người tiêu dùng. Giá tỏi Ä‘en lúc má»›i bán trên phân khúc trong nÆ°á»›c rất đắt, từ 1-3 triệu VNĐ/1 Kg. Vá»›i tỏi Ä‘en nháº*p khẩu thì giá còn đắt hÆ¡n Ã*t nhất gấp đôi. Mặc dù ngÃ*y nay giá tỏi Ä‘en trong nÆ°á»›c đã giảm nhÆ°ng thấp nhất vẫn lÃ* 1 triệu VNĐ/Kg, còn khá cao so vá»›i mặt bằng thu nháº*p bình quân của người Việt.

Tỏi Ä‘en hình thÃ*nh từ khá sá»›m vÃ* có xuất xứ từ HÃ*n Quốc, nhÆ°ng phải đến năm 2000 sau khi được các nhÃ* công nghệ Nháº*t Bản nghiên cứu vÃ* phát hiện ra những công dụng hoÃ*n hảo của nó thì loại thá»±c phẩm Ä‘á»™c đáo nÃ*y má»›i được Æ°a chuá»™ng hiện thời.

Tại sao giá tỏi Ä‘en lại đắt đỏ nhÆ° váº*y?

– Để phát triển được được 1 kg tỏi Ä‘en thì cần sưởi ấm vá»›i nhiệt Ä‘á»™ thay đổi từ 0-85 Ä‘á»™ trong khoảng thời hạn từ 45-60 ngÃ*y (vá»›i máy lÃ*m tỏi Ä‘en công nghiệp),. thời gian lÃ*m quá lâu, tiêu dùng Ä‘iện cao, tốn công sức. tá»· lệ thÃ*nh tÃ*ch thấp lÃ* những nguyên nhân chÃ*nh khiến giá tỏi Ä‘en tăng cao.
– tiêu xÃ*i đầu tÆ° ban đầu cho hệ thống dây chuyền máy lÃ*m tỏi Ä‘en nháº*p khẩu Ä‘Æ°Æ¡ng đại rất tốn kém.
– Nhu cầu của người tiêu dùng cao dẫn đến cung không phục vụ đủ nhu cầu cÅ©ng lÃ* lý do khiến giá tỏi Ä‘en tăng cao.

Nhiều người lá»±a chọn cách tá»± lên men tỏi Ä‘en tại nhÃ* để vừa được dùng lại tiết kiệm lại hiệu quả. Để lÃ*m được má»™t mẻ tỏi Ä‘en chất lượng không hề lÃ* việc tiện lợi. Nếu ai đã từng tá»± lÃ*m tỏi Ä‘en bằng nồi cÆ¡m Ä‘iện thì chắc hẳn cÅ©ng biết tá»· trọng chiến thắng của qui định nÃ*y cá»±c thấp. Xem thêm: chỉ dẫn cách lÃ*m tỏi Ä‘en dá»… chÆ¡i

DÆ°á»›i đây lÃ* má»™t số căn do dẫn đến thất bại trong giai Ä‘oạn tá»± lÃ*m tỏi Ä‘en tại nhÃ*.

1) Chọn tỏi tươi không đạt chất lượng

– Nếu bạn chọn những củ tỏi ẩm thấp hay quá ẩm hoặc quá khô đều dẫn đến chất lượng tỏi Ä‘en lÃ*m ra kém. khác lạ, nếu bạn chọn phải tỏi của Trung Quốc thì không những không bổ Ã*ch mÃ* còn có thể gây hại tá»›i sức khỏe.

– Bên cạnh đó, nếu củ tỏi có kÃ*ch thÆ°á»›c quá nhỏ hoặc không đồng đều sẽ lÃ*m chất lượng tỏi Ä‘en lÃ*m ra không nhÆ° hoÃ*i vọng.
– Khâu chọn tỏi lÃ*m nguyên liệu lên men tỏi Ä‘en lÃ* khâu cá»±c kỳ quan trọng, quyết định đến chất lượng tỏi Ä‘en lÃ*m ra. Bạn nên sá»* dụng tỏi tÆ°Æ¡i má»™t nhánh để lÃ*m tỏi Ä‘en sẽ cho hiệu quả dinh dưỡng chữa bệnh vÃ* dá»… dùng.

Bạn hãy ná»— lá»±c chọn củ cÃ*ng to cÃ*ng tốt, bởi khi lên men xong kÃ*ch thÆ°á»›c tỏi Ä‘en sẽ nhỏ lại, nếu thuở đầu chọn củ quá nhỏ có thể gây gian truân khi bóc vỏ vÃ* sá»* dụng.

2) Điều chỉnh nhiệt độ không đúng

Lên men tỏi Ä‘en lÃ* quá trình đòi hỏi nhiệt Ä‘á»™ vÃ* Ä‘á»™ ẩm đổi má»›i trong suốt công Ä‘oạn lÃ*m. Nếu Ä‘iều chỉnh nhiệt Ä‘á»™ hoặc Ä‘á»™ ẩm không thÃ*ch hợp thì thất bại trong quá trình lÃ*m rất dá»… xảy ra. Bản thân mình đã từng thá»* lÃ*m tỏi Ä‘en bằng nồi cÆ¡m Ä‘iện vÃ* thất bại không Ã*t lần. Sau khi chuyển sang lÃ*m bằng máy chuyên dụng thì đầy đủ không bao giờ thất bại trừ khi….mất Ä‘iện. Còn đối vá»›i những bạn tiêu dùng máy lÃ*m tỏi Ä‘en chuyên dụng đã được láº*p trình sẵn thì toÃ*n bá»™ không có trạng thái nÃ*y xảy ra Xem thêm: Cách tá»± lÃ*m tỏi Ä‘en tại nhÃ* chắc chắn thÃ*nh tÃ*ch 100%

3) Chưa vệ sinh sạch máy trước khi lên men.

Máy chÆ°a được vệ sinh sạch trÆ°á»›c khi Ä‘Æ°a vÃ*o xá»* dụng sẽ lÃ* Ä‘iều kiện xuất sắc cho nấm mốc tạo ra. Tỏi Ä‘en bị mốc thì không nên ăn để tránh ảnh hưởng tá»›i sức khỏe. Bạn hãy rá»*a sạch máy trÆ°á»›c khi bắt tay vÃ*o lên men tỏi Ä‘en.

4) LÃ*m sai quy trình

Vá»›i nồi cÆ¡m Ä‘iện: Do nồi cÆ¡m Ä‘iện không có chế Ä‘á»™ tá»± Ä‘á»™ng Ä‘iều chỉnh nhiệt Ä‘á»™ theo thời gian nên hầu hết mọi thao tác lên men tỏi Ä‘en đều cần người tiêu dùng tá»± Ä‘iều chỉnh bằng tay. Các vấn đề thường xảy ra khi tá»± lÃ*m tỏi Ä‘en bằng nồi cÆ¡m Ä‘iện lÃ*: thời hạn ủ quá ngắn hoặc quá dÃ*i, cho quá nhiều tỏi tÆ°Æ¡i hay Ä‘iều chỉnh không đúng dẫn đến tỏi Ä‘en lÃ*m ra quá khô, quá Æ°á»›t, cháy Ä‘en…

Vá»›i máy chuyên dụng: Do được láº*p trình sẵn nên bạn không phải khiếp sợ về vấn đề nhiệt Ä‘á»™, Ä‘á»™ ẩm, thời gian lên men….nhÆ°ng nếu không lÃ*m theo đúng HÆ°á»›ng dẫn sá»* dụng của nhÃ* phát triển, khác biệt trong khâu chọn nguyên liệu thì cÅ©ng có thể dẫn tá»›i thất bại khi lên men tỏi Ä‘en.

5) Do nguồn điện

Ở Việt Nam, má»™t số khu vá»±c vÃ*o mùa hè thường xuyên xảy ra cắt Ä‘iện luân phiên. Dù lÃ*m tỏi Ä‘en thủ công bình nồi cÆ¡m Ä‘iện hay lÃ*m bằng máy lÃ*m tỏi Ä‘en nháº*p khẩu chuyên dụng thì đều cần có nguồn Ä‘iện ổn định để duy trì. thá»±c thụ không dá»… chịu gì khi lÃ*m gần xong mẻ tỏi Ä‘en thì…mất Ä‘iện.

6) Biện pháp tăng tá»· lệ thÃ*nh tÃ*ch khi lên men tỏi Ä‘en lÃ* gì?

Để giảm thiểu thất bại khi tá»± lên men tỏi Ä‘en tại nhÃ* lÃ* sá»* dụng các loại máy lên men tỏi Ä‘en chuyên dụng vì:

– Chúng được xây cất vá»›i cÆ¡ chế tá»± Ä‘iều chỉnh thời gian vÃ* tá»± ngắt nguồn Ä‘iện khi hoÃ*n thÃ*nh.
– quá trình đổi má»›i nhiệt Ä‘á»™ trong các loại máy chuyên dụng thường đã được thông minh vÃ* thÃ*ch hợp vá»›i lên men tỏi Ä‘en nên bạn sẽ không phải tốn thời gian công tÃ*ch vÃ* không sợ Ä‘iều chỉnh sai nhiệt Ä‘á»™.
– thời gian lÃ*m cÅ©ng ngắn hÆ¡n nên tiết kiệm được má»™t khoản chi tiêu cho tiền Ä‘iện đáng kể.

https://goo.gl/cWKo0E


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire