samedi 7 janvier 2017

sản xuất công dụng của may lam toi den gia re

Từ hÃ*ng ngÃ*n năm xÆ°a những người xây Kim tá»± tháp đã biết ăn tỏi để lấy sức mạnh, rồi đến các chiến binh La Mã ăn tỏi để chữa bệnh cúm. Các váº*n Ä‘á»™ng viên Olympic Hy Lạp cổ truyền cÅ©ng dùng nó để cải thiện sức bền. Còn trong Thế chiến đầu tiên, nhiều người lÃ*nh đã tiêu dùng tỏi nhÆ° má»™t loại thuốc kháng sinh.

Trong vòng 20 năm qua, đã có hÆ¡n 700 nghiên cứu về tÃ*nh năng của tỏi, đã phát hiện thêm nhiều chức năng của tỏi nhÆ° : ức chế, phá hủy tế bÃ*o ung thÆ°, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa trụy tim mạch, ức chế sá»± phát hÃ*nh của vi sinh váº*t gây bệnh... Tuy nhiên, nhược Ä‘iểm của tỏi lÃ* mùi giáº*n dữ do các hợp chất sulfur dẫn đến. Để khắc phục nhược Ä‘iểm nÃ*y, các nhÃ* công nghệ Nháº*t Bản, HÃ*n Quốc đã nghiên cứu lên men tá»± nhiên tỏi tÆ°Æ¡i để tạo ra tỏi Ä‘en. Kết quả lên men tỏi Ä‘en thÃ*nh công mÄ© mãn, vừa khắc phục được mùi khó chịu của tỏi, vừa lÃ*m tăng tác dụng chống oxy hóa của tỏi Ä‘en lên phần lá»›n lần so vá»›i tỏi tÆ°Æ¡i, khiến cho tỏi Ä‘en có tác dụng nhÆ° vị thuốc đặc trị chống oxy hóa, chống lão hóa, phòng chống bệnh ung thÆ°, các bệnh nan y…

Ở Việt Nam số lượng tỏi tiêu thụ trong nÆ°á»›c vÃ* xuất khẩu rất lá»›n vÃ* có nhiều loÃ*i tỏi đặc hữu quý nhÆ° tỏi Lý SÆ¡n, tỏi Phan Rang... tỏi Lý SÆ¡n có những giá trị khác biệt so vá»›i các loại tỏi khác về công dụng cÅ©ng nhÆ° giá trị kinh tế. tỏi Lý SÆ¡n đã được Ä‘Æ°a vÃ*o danh mục sản phẩm non sông. Tuy nhiên, cÅ©ng giống nhÆ° các loại tỏi khác tỏi Lý SÆ¡n má»›i chỉ được sá»* dụng ở dạng tÆ°Æ¡i. Để góp phần tạo ra những cống phẩm có giá trị cao từ tỏi Lý SÆ¡n, Học viện Quân Y đã nghiên cứu chiến thắng- công nghệ lên men tỏi Ä‘en từ mua may lam toi den ts904.
Bằng công Ä‘oạn lên men tá»± nhiên, qua má»™t thời hạn dÃ*i khoảng 45 ngÃ*y trong Ä‘iều kiện đúng má»±c về nhiệt Ä‘á»™ vÃ* Ä‘á»™ ẩm tỏi tÆ°Æ¡i đã được chuyển hóa thÃ*nh tỏi Ä‘en. item nÃ*y có mÃ*u Ä‘en, không còn mùi vị giáº*n dữ, có vị ngọt giống nhÆ° các loại trái cây, chỉ cần bóc bỏ vỏ ngoÃ*i lÃ* có thể ăn được.Tỏi Ä‘en có thể bảo quản được trong thời gian dÃ*i.

1. Bảo vệ cÆ¡ thể chống ung thÆ° vÃ* giảm cholesteron
quá trình lên men dÃ*i đã biến tỏi bình thường thÃ*nh má»™t loại "siêu tỏi" (super-garlic). Hợp chất S-allylcysteine (má»™t thÃ*nh phần tá»± nhiên có trong tỏi tÆ°Æ¡i) vÃ* má»™t dẫn xuất của amino acid cysteine được thấy có hÃ*m lượng lá»›n hÆ¡n nhiều trong tỏi Ä‘en so vá»›i tỏi tÆ°Æ¡i. Hai thÃ*nh phần đó có thể lÃ*m giảm cholesteron vÃ* giảm nguy cÆ¡ bị ung thÆ°.

2. bảo kê cơ thể chống nhiễm trùng
Tỏi tÆ°Æ¡i chứa các tác nhân chống vi khuẩn, kháng sinh vÃ* chống các loại nấm trong thÃ*nh phần hoạt Ä‘á»™ng allicin của nó. Ở trong tỏi Ä‘en, S-allylcysteine cung cấp sá»± hấp thụ allicin, giúp cho sá»± hấp thụ, chuyển hóa allicin tiện lợi hÆ¡n, vì thế thúc đẩy khỏe khoắn khả năng tá»± bảo kê của cÆ¡ thể chống lại vi khuẩn, vi rút xâm nháº*p, nhiá»…m trùng.

3. Bảo vệ cÆ¡ thể chống bệnh táº*t
Tỏi tÆ°Æ¡i lÃ* loại thá»±c phẩm có tÃ*nh chống ô-xy hóa rất cao. Tỏi Ä‘en được chứng minh có đặc Ä‘iểm chống ô-xy hóa cao gấp 2 lần tỏi phổ biến. Các chất chống ô-xy hóa Bảo vệ tế bÃ*o khỏi bệnh táº*t, lão hóa, vì thế được tin lÃ* có thể lÃ*m cháº*m lại quá trình lão hóa cÆ¡ thể. khả năng chống ô xy hóa của tỏi Ä‘en rất cao giúp kiểm soát an ninh cÆ¡ thể khỏi các tổn hại do các gốc Ä‘á»™c láº*p mang lại. vì váº*y tỏi Ä‘en trở thÃ*nh loại thá»±c phẩm xuất sắc để há»— trợ Ä‘iều trị cho các bệnh mạn tÃ*nh (mang lại bởi các tế bÃ*o bị hÆ° tổn do các gốc tá»± do) nhÆ° bệnh tim, bệnh Alzheimer, các vấn đề về tuần hoÃ*n, viêm khá»›p dạng thấp vÃ* nhiều loại bệnh kinh niên khác.

4. Phòng chống vÃ* há»— trợ Ä‘iều trị ung thÆ°:
Các nghiên cứu về tác dụng sinh học của tỏi Ä‘en cho thấy: Các hợp chất sulfur hữu cÆ¡, dẫn chất của tetrahydro carboline được hình thÃ*nh từ thời đọan lên men có hoạt tÃ*nh mạnh dọn gốc tá»± do vÃ* ức chế giai Ä‘oạn peroxy hóa lipid cao hÆ¡n tỏi thường. theo đó dịch chiết tỏi Ä‘en có hiệu lá»±c mạnh kháng lại các tế bÃ*o khối u do váº*y có chức năng phòng vÃ* há»— trợ Ä‘iều trị ung thÆ°. chế Ä‘á»™ tÃ*nh năng của tỏi Ä‘en không phải bằng cách trá»±c tiếp gây Ä‘á»™c tế bÃ*o mÃ* phê duyệt con đường kÃ*ch thÃ*ch phục vụ miá»…n dịch, vứt bỏ tÃ*i năng di căn của các tế bÃ*o khối u. Nghiên cứu cÅ©ng chỉ ra rằng tỏi Ä‘en giÃ*u S-allyl-L-cysteine (SAC) lÃ*m giảm sá»± phát sinh của khối u ruá»™t kết vÃ* các tụ Ä‘iểm ẩn dị kì, những dấu hiệu lâm sÃ*ng sá»›m nhất của ung thÆ° ruá»™t kết vÃ* tỏi Ä‘en có hiệu lá»±c hóa liệu đề phòng đối vá»›i các tác nhân gây ung thÆ° bằng cách ức chế sá»± nhân lên của tế bÃ*o khối u.
NhÆ° váº*y, tỏi Ä‘en được tạo ra sau thời đọan lên men có các công dụng sinh học hÆ¡n hẳn so vá»›i tỏi thông thường.

5. Các công dụng khác
Sá»± lên men tỏi tÆ°Æ¡i để hình thÃ*nh nên tỏi Ä‘en lÃ*m giảm mùi hăng cay của tỏi tÆ°Æ¡i, lÃ*m cho tép tỏi trở nên ngon miệng hÆ¡n, dá»… ăn hÆ¡n, đồng thời lÃ*m biến mất mùi hôi ở miệng sau khi ăn tỏi. Tỏi Ä‘en có hÆ°Æ¡ng vị nhÆ° hoa quả sấy khô, ngọt vÃ* hÆ¡i dai, thường được dùng ăn kèm vÃ* trang trÃ* trong nhiều món ăn ở các nhÃ* hÃ*ng lá»›n.

NhÆ° váº*y, tỏi Ä‘en vừa có tác dụng tốt vá»›i sức khỏe, vừa ăn ngon miệng. Vì thế nó ngÃ*y cÃ*ng được dùng bình thường hÆ¡n trong các doanh nghiệp chất lượng cao vÃ* trong nhiều món ăn trên nhân loại.

https://goo.gl/dJmBWT


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire