samedi 20 juillet 2019

Nhung luu y trong dinh huong nghe nghiep cho con

Những lưu ý trong định hướng nghề nghiệp cho con

Mỗi bậc phụ huynh đều hy vọng và mong muốn con mình học giỏi và có được một công việc tốt, phù hợp trong tương lai. Vậy làm sao để có thể định hướng cho con về nghề nghiệp một cách đúng đắn nhất để tránh tình trạng áp đặt và bắt buộc con đi theo lộ trình vạch sẵn.

Trong bài viết dưới đây, trung tâm giáo dục Eite Symbol sẽ chia sẻ cụ thể đến các bạn về Những lưu ý trong định hướng nghề nghiệp cho con. Mời quý phụ huynh cùng tham khảo.

Nắm được khả năng của con

Nhiều bậc bố mẹ trước đây thường ảo tưởng về năng lực của con cái, họ cứ ngỡ con là thiên tài nhưng họ không biết được con mình có thể làm được gì và không làm được gì. Nhiều cha meh không dám nhìn thẳng, nhìn đúng vào năng lực của con mà còn khiến cho chúng cũng ảo tưởng về tài năng của chính bản thân mình.


Những lưu ý trong định hướng nghề nghiệp cho con

Bố mẹ cần biết khả năng thật sự của con để định hướng cho con một nghề nghiệp phù hợp. Vậy nên, hãy chấp nhận rằng con cái chúng ta không phải là thiên tài. Hãy chấp nhận con chính là con mà thôi.

Tìm hiểu sở thích và nguyện vọng của con

Bố mẹ cũng cần biết được con mình thích gì, muốn làm gì để định hướng cho phù hợp với nhu cầu xã hội. Bố mẹ đừng nghĩ rằng bạn có nhiều kinh nghiệm hơn con cái thì lựa chọn nghệ cho chúng sẽ chính xác hơn!

Thời của bạn đã đi qua, đến lúc bạn phải để con cái được lựa chọn nghề nghiệp mà nó yêu thích! Như vậy,thì các con mới thật sự có ý thức và trách nhiệm với chính cuộc đời của mình!

Phát hiện và nuôi dưỡng năng khiếu của trẻ

Sinh trắc vân tay (https://www.pinterest.com/sinhtracvantay/) cho rằng trẻ có năng khiếu ở lĩnh vực nào thì trẻ sẽ dễ dàng có tiến bộ và đạt được thành công ở lĩnh vực đó. Nhưng nếu không được phát hiện sớm năng khiếu đó để bồi đắp, nuôi dưỡng thì nó sẽ dần thui chột.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, cha mẹ hãy chú ý xem trẻ thường làm tốt các công việc nào. Hay khi theo dõi các bộ phim trẻ thích và bắt chước nhân vật nào. Nhờ điều này, các bậc cha mẹ có thể phát hiện ra năng khiếu và giúp con bồi dưỡng thêm năng khiếu. Nếu con vẽ đẹp thì cho con học thêm các lớp vẽ tranh để nâng cao khả năng, con hát hay có thể cho con tham gia các hoạt động tại nhà văn hoá,…


Phát hiện sớm những năng khiếu bẩm sinh của con

Tuyệt đồi đừng so sánh con với người khác

Trong quá trình giáo dục và định hướng giáp dục, bố mẹ hãy tôn trọng con, đừng làm tổn thương trái tim trẻ bằng những phép so sánh khập khiễng. Nếu bạn cho rằng, khi bạn đem con lên bàn cân với một người khác sẽ khiến con tự ái mà cố gắng hơn thì quả là sai lầm. Vì vậy hãy tôn trọng con mình, tôn trọng ước mơ, sở thích của từng bé. Đừng vì sự kỳ vọng ích kỷ, lớn lao của bản thân khiến con bị tổn thương cha mẹ nhé!

Để khám phá năng lực, tính cách của con bạn thì một công cụ hữu hiệu nhất chính là sinh trắc vân tay. Mời bạn đến với Elite Symbol, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm của chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xem sinh trắc học vân tay và đưa ra cho bạn những lời huyên đúng đắn nhất.

Hãy tìm hiểu thêm thông tin về khoa học sinh trắc vân tay, IQ là gì? Chỉ số IQ có ý nghĩa là gì và được tư vấn cụ thể, chi tiết hơn bởi chuyên gia của Sinh trắc học vân tay Elite Symbol.


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire